Saturday 7 November 2009

Hai chiến hạm Mỹ cập cảng Đà Nẵng trong 4 ngày












Ngày 07.11.2009 Giờ 18:51

Hạm trưởng gốc Việt cùng đoàn tàu chiến Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng

Hai tàu hải quân Hoa Kỳ là USS Blue Ridge (LCC 19) và USS Lassen (DDG 82) với thuỷ thủ đoàn 1.700 người đã cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng chiều 7.11, bắt đầu chuyến thăm thành phố từ ngày 7 đến 10.11.2009.

Thu hút sự quan tâm của dư luận là sự có mặt của hạm trưởng tàu USS Lassen, trung tá hải quân Hoa Kỳ người Mỹ gốc Việt, Lê Bá Hùng. Ông Lê Bá Hùng, 39 tuổi, được bổ nhiệm hạm trưởng chiến hạm USS Lassen thuộc hạm đội 7 hải quân Hoa Kỳ từ tháng 4/2009.

Không chờ đến buổi họp báo, Lê Bá Hùng đã được các phóng viên trong và ngoài nước vây quanh ngay khi vừa đặt chân lên bờ. Hàng loạt câu hỏi cứ dồn dập: “Cảm xúc của ông khi lần đầu trở về Việt Nam?”, “Ông sẽ ăn món ăn gì khi đến Huế, quê hương ông?”... Trả lời bằng tiếng Anh, thỉnh thoảng ông Hùng lại điểm những câu tiếng Việt bằng giọng Huế thật rõ, chuẩn.

Trong chuyến thăm 4 ngày này, các thuỷ thủ đoàn tàu hải quân Mỹ sẽ tiến hành các dự án quan hệ cộng đồng tại trường tiểu học Hoà Quý; tham gia các hoạt động thể thao với sinh viên Đại học Đà Nẵng; đón tiếp khách tham quan tàu; và tham quan các địa danh lịch sử và văn hoá quanh Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Trung Hưng

Tàu USS Lassen do Lê Bá Hùng chỉ huy

Buổi họp báo ngay chân cầu tàu. Hạm trưởng Lê Bá Hùng giữa “vòng vây” của phóng viên trong và ngoài nước

Các sĩ quan Vùng 3 Hải quân Việt Nam đón tiếp hạm trưởng hải quân Hoa Kỳ Lê Bá Hùng

Hạm trưởng người Mỹ gốc Việt này cũng dễ mến, sẵn sàng chụp ảnh chung với mọi người.

source
http://sgtt.com.vn/Detail29.aspx?ColumnId=29&newsid=59090&fld=HTMG/2009/1107/59090
Thứ Bảy, 07/11/2009, 18:42 (GMT+7)

Hai chiến hạm Mỹ cập cảng Đà Nẵng trong 4 ngày

TTO - Chiều nay 7-11, hai tàu hải quân Hoa Kỳ là USS Lassen và USS Blue Ridge đã cập cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng), bắt đầu chuyến thăm thành phố này trong 4 ngày (từ 7 đến 10-11). Điều đặc biệt, hạm trưởng tàu khu trục USS Lassen là anh Lê Bá Hùng - người Mỹ gốc Việt.

Đại diện chính quyền TP Đà nẵng và bộ tư lệnh Vùng 3 hải quân, Quân khu 5... đã tổ chức đón tiếp đoàn.

Đây là chuyến thăm đánh dấu lần đầu tiên cùng lúc hai tàu hải quân Hoa Kỳ ghé thăm Đà Nẵng, với tổng số thủy thủ đoàn trên 1.400 người.

Hạm trưởng người Mỹ gốc Việt Lê Bá Hùng tàu khu trục USS Lassen trong "vòng vây" của báo chí trong và ngoài nước ngay khi đặt chân xuống cầu cảng Tiên Sa, Đà Nẵng chiều 7-11

Trong chuyến thăm, các thủy thủ đoàn sẽ tiến hành các dự án quan hệ cộng đồng, tham gia các hoạt động thể thao với sinh viên Trường đại học Đà Nẵng, tiến hành các chuyến tham quan tàu cho các vị khách mời, tham quan các địa danh lịch sử và văn hóa quanh TP Đà Nẵng.

Tàu USS Blue Ridge là tàu soái hạm, chỉ huy trong Hạm đội 7 của Hoa Kỳ, căn cứ đóng tại Yokosuka (Nhật Bản), được hạ thủy ngày 14-11-1970 tại xưởng đóng tàu Hải quân Philadelphia như là tàu chỉ huy và kiểm soát tinh vi nhất trong lực lượng hải quân. Với sức chứa hơn 1.100 thủy thủ và sĩ quan, tàu USS Blue Ridge có thể cung cấp tất cả các dịch vụ như một thành phố nhỏ.

Còn tàu USS Lassen được chuyển giao cho liên đội tàu Khu trục 15 và được triển khai tiền phương tại Yokosuka, Nhật Bản, thuộc biên chế của Hạm đội 7. Tàu khu trục USS Lassen là tàu hải quân Hoa Kỳ đầu tiên do một hạm trưởng người Mỹ gốc Việt Lê Bá Hùng chỉ huy. Đây là lần đầu tiên anh trở lại đất nước kể từ khi rời Việt Nam lúc mới 5 tuổi.

Hạm trưởng khu trục Blue Ridge Thom Burke bắt tay chào xã giao đại diện bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân Việt Nam ngay khi đặt chân xuống cầu cảng Tiên Sa, Đà Nẵng chiều 7-11

Tàu USS Blue Ridge - tàu chỉ huy trong Hạm đội 7 của Hoa Kỳ

Đ.NAM - Đ.CƯỜNG

*******************

source

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=346642&ChannelID=3

USS Lassen và USS Blue Ridge cập bến Đà Nẵng


DCVOnlineTin ngắn (AP)


USS Lassen và USS Blue Ridge cập bến Đà Nẵng


Khu trục hạm USS Lassen và soái hạm Blue Ridge đã cập bến Đà Nẵng hôm qua thứ Bảy ngày 7 tháng Mười Một, cho một cuộc viếng thăm hữu nghị kéo dài bốn ngày. Đà Nẵng, với bãi biển Tiên Sa (China Beach), nơi lính Mỹ thường về dưỡng quân thời chiến tranh Việt Nam, cho đến lúc cuộc chiến chấm dứt vào ngày 30 tháng Tư năm 1975, khi Sài Gòn thất thủ trước sự tấn công của quân đội (...).

Trong làn sóng người di tản thời điểm đó là gia đình ông hạm trưởng chiếc USS Lassen, trung tá Lê Bá Hùng. Gia đình ông được một chiến hạm của Hoa Kỳ USS Barbour County vớt và đưa vào căn cứ hải quân ở Subic Bay, Phi Luật Tân trước khi đi định cư ở tiểu bang Virginia, Hoa Kỳ sau đó.

USS Lassen là một khu trục hạm dài khoảng 170 mét, mất gần 800 triệu đô-la để đóng và tàu được trang bị với hệ thống hỏa tiển Tomahawk với một thuỷ thủ đoàn gồm 300 người. USS Lassen và soái hạm của đệ thất hạm đội Hoa Kỳ USS Blue Ridge là hai chiếc chiến hạm hiện đang ghé thăm Việt Nam sau một loạt các cuộc viếng thăm thiện chí của hải quân Hoa Kỳ trước đây, được bắt đầu năm 2003 khi chiến hạm USS Vandergriff ghé thăm thành phố Sài Gòn.

Hạm trưởng Lê Bá Hùng và sĩ quan Việt Nam trong buổi lễ chào đón tàu cập bến hôm qua ở Tiên Sa, Đà Nẵng. Nguồn: www.rr.com/news/topicdl/photogallery/dlt/05cadaR3kibcA
“Tôi nghĩ sẽ có ngày tôi sẽ về thăm (Việt Nam) nhưng thật tình tôi không nghĩ tôi trở về đây với tư cách là hạm trưởng của một chiến hạm Hoa Kỳ. Thật là một vinh dự không diễn tả được cho cá nhân tôi,” trung tá Lê Bá Hùng nói sau khi bước xuống đất liền hôm qua thứ Bảy.

“Tôi hãnh diện là một người Mỹ, nhưng tôi cũng rất hãnh diện về nguồn gốc Việt Nam của mình,” trung tá Lê Bá Hùng nói.

Cuộc viếng thăm của các chiến hạm tượng trưng cho nỗ lực của Hoa Kỳ và Việt Nam để phát triển mối quan hệ của hai bên như một sự cân bằng sức mạnh với Trung Quốc trong vùng, mà không làm nước láng giềng khổng lồ phương Bắc phật lòng.

Ngay phía đông của thành phố Đà Nẵng là quần đảo Hoàng Sa, nơi Trung Quốc và Việt Nam hiện đang tranh chấp lãnh hải, và cũng chính ở quần đảo này năm 1974 Trung (..) đã tấn công quân đồn trú của Việt Nam Cộng Hòa và chiếm luôn từ đó.

Quan hệ giữa hai nước Hoa Kỳ và Việt Nam thay đổi nhiều sau khi hai bên bình thường hóa mối quan hệ năm 1995. Quan hệ mậu dịch, ngoại giao và quân sự được ghi nhận là tiến triển tốt đẹp.

Lễ chào mừng các chiến hạm Hoa Kỳ hôm qua đã có một trở ngại và đã bị trễ hai tiếng đồng hồ, khi hai bên thảo luận chuyện treo cờ như thế nào trên soái hạm USS Blue Ridge.

Sĩ quan đại diện cho đệ thất hạm đội trung tá Jeff Davis cho hay phía Hoa Kỳ muốn treo cờ hai nước ở trên boong tàu, trong lúc phía Việt Nam lại muốn treo cờ trên cột buồm (main mast). Và cuối cùng, cả hai đồng ý treo ở cột buồm.



© DCVOnline



Nguồn:

(1) The Associated Press, by Ben Stocking, 7 November 2009

1 comment:

  1. Cách gâm và gắn bị vào chim xem chi tiết tại đây http://bacsitructuyen.edu.vn/suc-khoe/cach-gam-va-gan-bi-vao-chim.html

    Nếu gắn bị vào dương vật có sao không và những lý do gắn bị vào cu http://xuattinhsomramau.com/suc-khoe/gan-bi-vao-dau-duong-vat-co-sao-khong.html

    Gắn bi vào dương vật tại tphcm tốt nhất ở đâu xem tại đây http://thugonvungkin.net/suc-khoe/gan-bi-vao-duong-vat-o-tphcm-dac-nong-pleiku-gia-lai-dac-lac.html

    Những dịch vụ gắn bi vào của quý thực hiện có đau không xem tại đây http://phongkhamnamkhoaaua.net/details/dich-vu-gan-bi-vao-cua-quy-thuc-hien-co-dau-khong.html

    Những nguyên nhân gây ra và cách điều trị bệnh bạch biến http://dakhoaaua.vn/nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-benh-bach-bien-1681.html

    ReplyDelete