Tuesday 7 July 2009

Công nhân - nỗi niềm mùa tết












Công nhân - nỗi niềm mùa tết

Những năm trước, giáp tết là thời điểm công nhân phải vắt chân lên cổ mà chạy tăng ca. Kiệt sức, cực khổ nhưng có thêm tiền sắm tết, gửi về quê cho mẹ, cho em, sắm cho mình chiếc áo mới…
Năm nay, gần tết vắng tanh. Không những phải giãn việc, giãn ca, thu nhập thấp mà rất nhiều công nhân còn mất việc làm. Cái tết càng cận kề càng tăng thêm nỗi lo.
source
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=295809&ChannelID=89

Wednesday January 7, 2009 - 09:34am (EST) Permanent Link 0 Comments
Lễ hội phố hoa Hà Nội: Sao có thể như thế?!

“Làm sao chúng tôi dám làm...”
Phố hoa Hà Nội không phải chỉ của nghệ nhân. Nó là tấm lòng của người yêu Hà Nội với thành phố của mình. Nhưng tình yêu không được đón nhận đúng mức mà còn bị hủy hoại thì tất yếu nó phải bị thui chột.
Một thành viên ban tổ chức giọng khản đặc nói với chúng tôi qua điện thoại vào sáng 1-1-2009: “Thành phố ghi nhận thành công của phố hoa và yêu cầu chúng tôi giữ phố hoa thêm hai ngày, tức kéo dài đến 6-1 thay vì 4-1. Còn đề nghị chúng tôi làm phố hoa cả tết âm lịch. Nhưng như thế này thì làm sao chúng tôi dám làm, còn nhiệt huyết đâu nữa mà làm...”.
source
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=295526&ChannelID=10

Wednesday January 7, 2009 - 02:22am (EST) Permanent Link 0 Comments
Nhà thờ và Họ đạo

December 19, 2008
Nhà thờ và Họ đạo
NGUYỆT HẠ-Việt Tribune
Tôi không phải là người theo đạo Kitô, nhưng những bạn thân nhất của tôi, đều là tín đồ thuần thành. Họ chưa bao giờ thuyết giảng cho tôi về niềm tin Thiên Chúa, “dụ dỗ” theo đạo, càng không. Nhiều lúc nghe chỗ này chỗ khác xới lên chuyện “Chúa của tôi, Phật của ông” họ chỉ im lặng, tránh xa. Làm việc cạnh họ một ngày, là một ngày dễ chịu. Một năm, là một năm tin tưởng. Một đời, chắc sẽ là một đời hòa ái, bình yên… tôi nghĩ vậy, dù khái niệm “một đời” ấy, ráng hết sức, tôi chỉ mới sống được hai phần ba.
Còn một tuần nữa, là đến lễ Giáng Sinh. Sài Gòn không thiếu những con đường đầy ắp hàng hóa xa xỉ, rộn rã tiếng nhạc Jingle Bell. Nhưng thấp thoáng giữa rừng thông xanh kim tuyến, những dây đèn màu nhấp nháy, những cờ hoa giăng trước nhà thờ Đức Bà, Đa Minh, Bùi Phát, Chí Linh tôi chỉ bắt gặp những gương mặt nặng trĩu lo âu. Có cảm tưởng, với người Sài Gòn, sự suy thoái kinh tế đã vắt kiệt hết xúc cảm thiêng liêng dành cho ngày Chúa Sinh. Thiên Chúa buồn bã, bay đi. Chẳng thế mà Trịnh Công Sơn kêu thảng thốt “Chúa đã bỏ loài người….”

Nhà thờ đá xám Sapa.Photo Nguyệt Hạ-Việt Tribune
Nhà Chung
Tôi không tin Chúa bỏ đi. Tới những giáo đường im bóng, tôi tìm Người. Nhớ năm ngoái, trên tạp chí Phố Văn – Dallas, Châu Liêm đã viết về những ngôi nhà thờ đặc biệt ở Việt Nam. Ông nhắc tới Vương cung Thánh đường Sài Gòn, tới nhà thờ Con Gà Đà Lạt như hai nhà thờ cổ từng làm nên vẻ yêu kiều cho hai thành phố nổi tiếng sang trọng một thời.
Cũng trong bài viết đó, ông đặc biệt dành sự trìu mến cho nhà thờ đá xám Sapa, giản dị đến không thể giản dị hơn. Ông cho đó là biểu tượng của sự thương khó, khiêm nhường tột cùng. Và vì thế, cũng xứng được Chúa yêu thương tột cùng.
Nhưng ngôi nhà thờ ở Ban Mê Thuột
, như hình tôi kèm theo đây, ngôi nhà thờ đã bị bỏ hoang, bên bờ sông lấp thì chắc Châu Liêm và nhiều Kitô hữu khác, chưa thấy. Tôi đã tình cờ đi qua đó giữa trưa, vào mùa Noel năm ngoái để xuống Krông Bông. Rất muốn gặp người để hỏi thăm tên nhà thờ, lý do dời đi, địa điểm tọa lạc hiện tại… nhưng đi mấy cây số liền, chỉ gặp gió thổi lồng lộn điên cuồng. Đứng nhìn khung xương tàn tạ của cái trước đây từng là Nhà Chung, giờ lấp trong rêu xanh, cỏ dại, tôi giơ máy chụp hình lên, tưởng thu được vào ống kính tiếng nói cười, cầu nguyện, cả tiếng chuông, tiếng bước chân người đi lễ thời nào….
Nhà cửa trong những thành phố làng mạc bị bỏ hoang, buổi chiều không ánh điện; mồ mả sát nhau, loáng thoáng bóng ma trơi trững giỡn ban đêm… tôi từng thấy qua, nhưng chỉ buốt tim, rợn người chứ không thấy rưng rưng như lúc mặc niệm ngôi nhà thờ không biết tên trên đường từ Ban Ma Thuột tới Krông Bông nọ. Bước đi một đỗi, nhìn lại…nhà thờ vẫn đứng phơi nắng, như giang tay chịu đóng đinh giữa trời…
Họ đạo Lương Hòa
Chuyện nhà thờ bỏ hoang ở Ban Mê Thuột năm ngoái, rồi cũng nguôi ngoai. Năm nay, nhân đi viết về Long An, tôi tạt vào thăm Bến Lức. Bến Lức là một trong 13 huyện thuộc tỉnh Long An, rộng gần 300 km2, dân số trên dưới 200.000 người, nằm cách Sài Gòn 30 cây số. Ngày xưa nói tới Bến Lức là nói trái khóm Bến Lức ngọt lịm, vàng ươm và rượu đế Gò Đen (cũng thuộc Bến Lức) trong veo, uống say mềm môi lúc nào không biết. Ngày nay, nói Bến Lức, là nói sự tàn phá không thương tiếc môi trường sông nước, không khí, đất ruộng địa phương của hàng loạt nhà máy công nghiệp mọc san sát ven bờ sông Vàm Cỏ Đông. Với 12 khu công nghiệp được tỉnh cho phép qui hoạch, và những khu dân cư đại qui mô đang gấp rút hình thành, Bến Lức đã “nóng” không thua Sài Gòn. Người Bến Lức thứ thiệt rút tuốt vào sâu, để mặc tình người Bến Lức “made in tứ xứ” mở trung tâm môi giới nhà đất, nhà hàng, tiệm buôn bán vật liệu xây dựng, vựa gạo, bia ôm, động mại dâm… cặp theo quốc lộ 1A. Đến Bến Lức, ngoài giới làm ăn, công nhân khu công nghiệp, cò nhà đất, thì gần như chẳng còn ai. Và tôi, chắc chắn sẽ hạ bút dự đoán về tương lai Bến Lức “sáng” như mõm chó mực, nếu như tiếng chuông nhà thờ xã Lương Hòa không kịp thời ngân vang.
Xã Lương Hòa là một trong 14 xã thuộc huyện Bến Lức. Điểm đặc biệt của Lương Hòa không phải ở chỗ giàu khoai lúa, giàu thành tích kháng chiến, giàu gái lấy chồng nước ngoài, mà là giầu thành tích… theo đạo Thiên Chúa. Nếu Sài Gòn sớm có xứ đạo Chợ Quán, Tây Ninh nổi tiếng với xứ đạo Tha La, Biên Hòa có Hố Nai, Kẻ Sặt, Trà Cổ. Bến Tre có Cái Mơn… thì Long An cũng có Lương Hòa. Hiềm nỗi không mấy người biết như vậy.
Căn cứ vào tờ báo Nam Kỳ địa phận xuất bản năm 1930 (tập1100, trang 347) thì cha Phaolô Điện chính là người khai sinh họ đạo Lương Hòa năm 1876: “Cha Điện xin phép nhà nước cho phép khẩn hoang, lập làng cho dân đạo. Được phép lập làng, Cha xin đổi tên làng Lương Điền ra Lương Hòa.” Từ đó trở đi, hơn trăm năm, giáo xứ Lương Hòa ngày một đông đúc, nhiều người được ơn kêu gọi, đi tu, trở thành các tu sĩ mẫu mực. Đất Lương Hòa chưa hề bị khủng bố, đốt phá bất kể dưới trào nào. Người Lương Hòa sống với tôm cá, rừng tràm, liếp mía (đất nhiễm mặn, không trồng được lúa). Tới nay, số giáo dân có ông sơ, ông cố, ông nội, cha, con, cháu… (vị chi là bảy đời) nối nhau sinh sống ở Lương Hòa, chiếm hơn 50% dân xã.
Trong họ đạo Lương Hòa, có ba vị tu sĩ đáng nhớ. Người thứ nhất là linh mục Thomas Hồ Biểu Đoan, người có công mở mang giáo xứ Lương Hòa suốt 30 năm liền. Năm 1904, nhân 50 năm cha già Đoan chịu chức linh mục, các ông “quới chức” đã đứng ra tổ chức mừng lễ vàng cho cha để đền ơn đáp nghĩa (cha già Đoan là người đầu tiên trong hàng đạt đức của giáo phận Sài Gòn mừng lễ vàng). Người thứ hai là linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Bá Tòng, năm 1910 “giảng về gương trung tín cùng lòng can đảm chịu đủ khổ hình của các á thánh An Nam khiến mọi người rơi nước mắt” (linh mục Nguyễn Bá Tòng sau trở thành vị Giám mục đầu tiên của Việt Nam). Người thứ ba là linh mục Phaolô Đoàn Quang Đạt, người vẽ kiểu nhà thờ Lương Hòa hạ, đồng thời là người sáng tác bản nhạc đầu tiên của làng tân nhạc Việt Nam năm 1915 (theo báo Tuổi Trẻ, số Xuân năm 1999). Từ năm 1917 khi Pháp đào kinh Xáng Lớn chạy ngang, cắt Lương Hòa làm hai phần, họ đạo Lương Hòa mới phân thành Lương Hòa thượng và Lương Hòa hạ. Mỗi nhà thờ Lương Hòa đều từ những ngày đầu thô sơ, hạn hẹp hoàn thiện dần, trở thành nguy nga to đẹp. Đến Lương Hòa ngày nay, vẫn cảm nhận được sự hiền lương, nền nếp của xứ đạo lâu đời. Mặc cho ngoài thị trấn Bến Lức điên đảo đèn màu, Lương Hòa vẫn tám chín giờ tối tắt đèn đi ngủ, sau khi tiếng đọc kinh chung lắng xuống. Không khí Giáng Sinh chưa thấy xuất hiện rực rỡ ngoài mặt tiền nhà thờ nhưng trong từng gia đình, mọi người đã bước vào mùa vọng với tất cả sự sốt mến.
Nhiều người Lương Hòa chưa đi đâu xa hơn thị trấn của họ. Nhưng giả có đi, thể nào trông thấy nhà thờ Sapa- Lào Cai bằng đá xám giản dị, nhà thờ Ban Mê Thuột trơ tuế nguyệt, nhà thờ Sài Gòn đồ sộ, duyên dáng, nhà thờ Đắc Lắc, Kon Tum đậm chất Tây Nguyên…. họ sẽ suýt soa trầm trồ thán phục, mà quên rằng nhà thờ Lương Hòa của mình cũng danh giá không kém. Danh giá ư? Chứ sao! Thử nghĩ, vùng Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long là đất của đình miếu thờ thành hoàng, Khổng Tử, mà ngay từ năm 1873, dưới đời vua Tự Đức, “dám” mọc lên một họ đạo toàn tòng. Và cứ thế, kéo hơn trăm năm. Không phải là kỳ tích, thì là gì!
Khắp Việt Nam hôm nay, có biết bao nhiêu xứ đạo như Lương Hòa. Tôi tin lời nhạc của Trịnh Công Sơn sẽ không thể ứng nghiệm. Vì đẹp như vậy, lành như vậy, làm sao Chúa có thể bỏ mà đi. (NH)

Tuesday January 6, 2009 - 10:25am (EST) Permanent Link 0 Comments
Merry Christmas 2008 and Happy New Year 2009.

Một mùa Noel nữa lại đến, năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến, giờ này tất cả chúng ta đều đang trong đợt thi cử, chúc các bạn đủ sức khỏe để ôn bài và thi tốt. Merry Christmas 2008 and Happy New Year 2009.Post thêm một đoạn flash nhỏ để góp vui cho ngày giáng sinhhttp://www.edudel.nic.in/flashPics/Chirstmas.swf_________________Không thành công thì cũng thành nhân ... Sửa lần cuối bởi congminh1709 vào ngày T.Tư 24 Tháng 12, 2008 11:01 am với 4 lần sửa. Re: Merry Christ Mas 2008 and Happy New Year 2009
Đây là lời chúc Giáng sinh’\’\::’\:/’:/’/’....___,•’`¯`’•,’\’\’\/’/’/’ ......../..........._/ ’\’\/’/’ .,.~~/=====_/ [] (_________) ,•’ .._....._....`’•, /...... (o) (o)` ......\ ........................I \.......\____/......../ ’•,_............._,•’ MERRY CHRISTMAS•’`...............////\\\.......`’•,’,................////O\\...........\,•’`...,•’`¯`’•,...////.....\\......….\’,_______,•’.///....O.....\.........'--------'......//...........\\......./còn đây là lời chúc năm mới (tính gộp cho Tết nguyên đán luôn)_đi chôm được bên
cuộc thi thông điệp mùa xuân -- Tue 30 Dec, 2008 1:43 pm --tặng một tấm thiệp dễ thương nữa nè
Sửa lần cuối bởi hongvan208 vào ngày T.Ba 30 Tháng 12, 2008 1:43 pm với 2 lần sửa.
source

433 x 444 - 67k - img.photobucket.com/.../Ellie_HappyNewYear.jpg
Hình ảnh có thể có bản quyền.
Dưới đây là hình ảnh tại:
www.dientuvienthong.net/diendan/viewtopic.php...
Xoá khung

Friday January 2, 2009 - 01:08am (EST) Permanent Link 0 Comments
Việt Nam vô địch Đông Nam Á

28 Tháng 12 2008 - Cập nhật 14h22 GMT
Gửi trang này cho bè bạn
Bản để in ra
Việt Nam vô địch Đông Nam Á
Đội tuyển Việt Nam vui mừng đón nhận chiếc cúp vàng
Tỷ số 1-1 trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình đã đưa đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch Cúp AFF.
Bàn thắng của tiền đạo Công Vinh trong những phút đá bù giờ đã khẳng định ngôi vô địch của Việt Nam.
Thủ tướng Việt Nam, Nguyễn Tấn Dũng, người đã bắt tay động viên các cầu thủ trước khi trận đấu diễn ra cũng chính là người trao cúp vàng cho đội tuyển.
Ngoài chức vô địch dành cho tập thể, đội Việt Nam còn tự hào khi thủ môn Dương Hồng Sơn nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải.
Đông đảo người hâm mộ đã xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.
Việt Nam đã phải đợi tròn 10 năm mới lọt vào trận chung kết.
Và lần này họ đã được chạm tay vào cúp vàng.
Đánh đầu tuyệt đẹp
Trước khi trận đấu diễn ra những hình ảnh từ Hà Nội cho thấy các băng rôn chúc các cầu thủ Việt Nam thắng trận trong khi các cổ động viên quấn cờ quanh người và mang theo còi vào sân vận động.
Tuy nhiên Thái Lan đã ghi bàn mở tỷ số 1-0 vào phút thứ 21 nhờ công của tiền đạo Dangda.
Anh đã đánh đầu chuẩn xác từ cự ly gần sau cú chuyền của Suksomkit.
Các fan Việt Nam lại có dịp ăn mừng to
Các cầu thủ Việt Nam cũng bỏ phí một cơ hội ghi bàn vào phút thứ 44 khi hậu vệ Quang Thanh đưa bóng vượt qua tất cả các hậu vệ nhưng sút lệch cột dọc vì góc sút hẹp.
Hiệp một đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Thái Lan. Nhưng cú đánh đầu tuyệt đẹp của Công Vinh đúng vào phút đá bù giờ cuối cùng của chung kết lượt về mang lại cho Việt Nam tỷ số hòa 1-1.
Trước đó, mặc dù Việt Nam thắng Thái Lan 2-1 trong trận lượt đi ở Bangkok, một số nhà bình luận cảnh báo đội tuyển Việt Nam không nên chủ quan.
Họ nhắc lại rằng họ đã từng thua Singapore trong trận chung kết Tiger Cup ngay ở Hà Nội cách đây tròn 10 năm.
Bản thân huấn luyện viên Henrique Calisto của tuyển Việt Nam nói với BBC rằng trận đấu với Thái Lan, trận chung kết đầu tiên tại một giải khu vực của Việt Nam trong một thập niên qua, là “không dễ dàng”.
Cả hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan ra quân với đội hình gần như không có gì thay đổi trong trận lượt đi ở Bangkok.
Whiteeagle, HanoiChúc mừng Đội tuyển Việt Nam. Mặc dù chỉ là ĐNA nhưng người Việt Nam có quyền tự hào về điều này. Phần thưởng xứng đáng được ca ngợi cho sự cố gắng và niềm tin.
Mr. Nguyen, HanoiSức mạnh tập thể đã làm nên chiến thắng. Vietnam Champion!!!
JenJoKuTôi rất tự hào về chiến thắng của việt Nam trước người Thái. Không biết nói sao nhưng những lúc Việt Nam đối đầu với người Thái tôi lại rất hồi hộp và mong Việt Nam sẽ thắng từ sau chiến thắng năm 1998 trước người Thái với tỉ số 3-0! Trong những lần đó tôi ngày càng thất vọng khi ta cứ liên tục thua người Thái.
Nhưng tôi vẫn giữ niềm tin vào một ngày nào đó ta sẽ chiến thắng Thái Lan một cách thuyết phục. Bây giờ điều đó đã thành hiện thực rồi. Tôi thực sự vui sướng đến tột cùng và Xin Chúc Mừng Đội Tuyển Việt Nam. Hãy để hạnh phúc này cho các cầu thủ của chúng ta và hàng triệu con tim người hâm mộ Việt Nam lên tiếng.
Nguyễn Vui, VNBao nhiêu năm nay, có lẽ cả gần 20 năm nay, người Việt Nam mới có một bữa tiệc bóng đá vui nức lòng đến như vậy. Hoan hô các tuyển thủ Việt Nam, hoan hô huấn luyện viên Calisto! Hoan hô các cổ động viên Việt Nam! Đây sẽ là một dấu ấn lịch sử trong thể thao VN!
Vô danhTôi cùng đoàn người chạy bộ cả đường phố Hà Nội! Ôi tự hào quá Việt Nam, quấn trên vai lá cờ tổ quốc thấm máu bao người đã hy sinh. Thấy không khí đánh giặc ngoại xâm của ông cha ta từ ngàn năm trước, lại thấy dàng người đầy cờ sao trong cách mạng Tháng Tám, trong đại chiến thống nhất tự hào và tin tưởng dân tộc ta đi lên trong thời đại mới, tinh thần dân tộc muôn năm!
Seven, HueThật hạnh phúc và tuyệt vời xiết bao ! Tôi yêu Việt Nam và yêu tất cả các bạn!
Vinh, Bình ThạnhBạn 'Thịnh, Saigon' ơi, màu áo là do nhà máy may làm còn quả bóng vào lưới đối thủ hay không là do thầy trò Calisto đưa vào. Người ta cũng từng dự đoán 30,40 năm nữa VN mới đủ thể lực vượt qua Thái Lan, nhưng dân tộc VN, ở vào các trận quyết định, đã đủ bản lĩnh và khả năng pressing Thái lan và cuối cùng đi tới ôm hôn được cúp vàng.
Phạm Linh, TP.HCMCảm ơn các cầu thủ và huấn luyện viên Henrique Calisto đã nghinh Xuân về sớm hơn một tháng! Tự hào quá! Thật tràn đầy sinh khí cho năm mới!
Tây NinhChúc mừng đội tuyển VN vô địch,chúc mừng HLV Calisto người HLV tài ba, mong rằng bóng đá VN ngày càng vươn lên tầm vóc, đẳng cấp mới.
Evas Aveuos, Sài GònVN đã thắng, điều đó thật đáng mừng. Nhưng có quá lắm không khi ta dùng từ "Việt Nam vô địch"? Tôi thấy dùng từ chiến thắng thì dễ nghe hơn. Và dù sao ta nên nhìn thẳng sự thật, khoảng cách giữa nền bóng đá Thái và Việt vẫn chưa hề rút ngắn lại sau giải đấu này.
Nam, Việt NamYAAHooooo!!!!Tự hào qua Việt Nam ơi! Đêm nay người Việt Nam say trong chiến thắng!Việt Nam muôn năm!
Long, Hà NộiCảm ơn BBC rất công bằng và đúng đắn, thực sự là tờ báo của thế giới và Việt Nam.
Chân Vietnam, Hà NộiChúc mừng đội tuyển Việt nam, chúc mừng ông Calisto. Chúc mừng các fan hâm mộ trái bóng tròn, những người hâm mộ tuyệt vời đã chờ đợi giây phút chiến thắng này. Cuối cùng, xin chúc mừng tôi, fan đã nhiều năm buồn, khóc, không ăn, không ngủ khi đội tuyển thua... Hôm nay tôi hạnh phúc... như các bạn! Tôi yêu đội tuyển, tôi yêu các bạn và tôi ra đường đây...
Huỳnh Tinh, Việt NamBBC Việt ngữ là trang đưa tin nhanh và viết dài nhất mà tôi đã đọc sau khi Việt Nam vô địch. Xin cảm ơn BBC Việt ngữ!
ThachDisc, VNĐây sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời của mọi người Việt Nam .
TT, Miền ĐôngThật tuyệt, VN sẽ mãi là vô địch nếu họ tiếp tục mặt màu áo trắng thay vì "màu cờ sắc áo". VN trước đây luôn dẫn đầu ĐNÁ. Ba trận thắng gần đây đội tuyễn VN đều mang áo trắng thay vì màu cờ tổ quốc (ngẫu nhiên?). Có thể sự tự do và ý chí Việt đã làm nên thành công ấy.
Bin Zin, Nha TrangViệt Nam đã đoạt cúp. Niềm vui sướng tột độ. Chúc mừng tất cả những người đã đặt niềm tin vào đội tuyển Việt Nam. Việt Nam vô địch!
BH, DanangViệt Nam đã vô địch AFF CUP 2008 - Người Việt Nam hãy tự hào và tận hưởng niềm vui chiến thắng và hãy hy vọng vào những đổi thay ngọt ngào từ đất nước này.
TTT, Sài GònĐội VN đã thành công. Nhưng thành công lớn nhất là HLV Calisto. Ông đã không tiếp báo chí VN sau những thất bại ban đầu, đã chủ động thay người và chiến thuật khôn ngoan.
Ikebana, JapanXin cảm ơn BBC Việt Ngữ đã đưa tin hết sức kịp thời cho những con tim yêu bóng đá. Xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam.
PPT, Việt NamChúc mừng Đội Tuyển, Chúc mừng Henrique, Chúc mừng Thủ Tướng, người trao cúp chiến thắng cho đội tuyển, người cũng đang áp dụng chữ NHẪN để lèo lái con thuyền Đất Nước đối phó với nạn suy thoái và họa ngoại xâm. Và chúng ta sẽ cùng chiến thắng.
L.K, VietnamĐêm nay có hàng triệu người tự hào là người VN. Ai cũng xúc động cả. Tuyển VN đá quá hay, dù bị dẫn trước nhưng sự trưởng thành trong thời gian gần đây đã chứng tỏ rõ trong trận này. Cảm ơn các cầu thủ đã chơi vì màu cờ sắc áo và huấn luyện viên Calisto tài ba. Mặc dù nghe phong thanh tin ông thầy người Bồ sẽ ra đi ??
Gamma V, TP HCMThật tuyệt vời, không có cảm giác nào diễn tả được. Tôi thật tự hào khi mang trong mình dòng máu Việt Nam.
Vo Ve, Sài GònChúc Mừng bác Tô và đội tuyển Việt Nam Vô địch AFF Cúp. Đây là một cú giáng trả vào những ai chỉ biết chỉ trích, bêu xấu huấn luyện viên Henrique Calisto và đội tuyển bóng đá VN.
Vinh, Sanjose, USAChúc mừng đội tuyển Bóng Đá Việt Nam. Mong rằng những người có trách nhiệm với bóng đá VN đừng chủ quan, tự mãn với thành tích nhất thời mà quên đi nền tảng và đẳng cấp của mình đang ở đâu?
TVT, Hà NộiBBC đưa tin nhanh thật. Cảm ơn quý đài! Việt Nam ơi.... muốn khóc quá...
Thịnh Saigon, TP HCMTôi nhận thấy đội tuyển bóng đá Việt Nam chúng ta thích hợp màu áo trắng hơn màu đỏ truyền thống, điển hình là thời Huỳnh Đức, Hồng Sơn cũng mặc áo màu trắng đoạt danh hiệu á quân. Hôm nay mặc áo trắng đoạt chức vô địch, còn áo màu đỏ không làm nên cơm cháo gì.Xin chúc mừng đội tuyển của chúng ta đã làm được điều kỳ diệu mà mọi người Việt chúng ta đã chờ đợi hơn mười năm.
Kim, Horsham, UKThật là từ hào Đội tuyển Việt Nam, thật là tự hào khì mình được chia sẻ niềm vui với 86 triệu con dân Việt Nam trong giờ phút lịch sử này. Ôi, hạnh phúc quá, tự hào quá. Cảm ơn ĐTVN, cảm ơn HLV Callisto đã mang chiến thắng về cho đất nước. Việt Nam vô địch!
Phan Từ LâmCảm ơn ông Calisto, đất nước việ nam cảm ơn ông, tôi muốn có 1 tượng đài của ông tại sân Mỹ Đình.
Nam Long, SaigonChúc mừng đôi tuyển VN ! Lần đầu tiên vô địch bóng đá ở vùng trũng nhất về bóng đá trên thế giới. Tuy nhiên, xem suốt cả trận đấu ta vẫn dễ nhận ra người Thái có đẳng cấp cao hơn cũng như sức khỏe họ hơn ta nhiều. Khái niệm "đẳng cấp" và "phong độ" vẫn là riêng biệt và rõ ràng. Riêng ở VN, mỗi lần tranh giải quốc tế về bóng đá cứ như là đi đánh giặc ! Nào là "chiến đấu vì màu cờ sắc áo", nào là "xung trận", "lăn xả",..v.v. Từ ngữ nặng nề và hơi hướng mang tính bạo lực! Bóng đá ở VN vô hình chung bị "chính trị hóa" bằng từ ngữ và cả hình ảnh chân dung lãnh tụ. Hy vọng trong tương lai các quan chức nên "thiết kế" lại hình ảnh VN thông qua bóng dá nói riêng và thể thao nói chung một hình ảnh VN vui tươi,nhẹ nhàng và thân thiện hơn.
Vinh Nguyễn, TokyoChúc mừng đội tuyển Việt Nam. Tự hào quá Việt Nam ơi!
Việt NamViệt Nam VÔ ĐỊCH! Cảm ơn các anh những người đã mang lại niềm vui lớn cho cả dân tộc!
Vũ Trà GiangVIỆT NAM VÔ ĐỊCH! Xuống đường ăn mừng thôi anh em! Chúng ta đợi khoảnh khắc này quá lâu rồi. Cuối cùng, chúng ta đã được thoả mãn. VIỆT NAM VÔ ĐỊCH!
source
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2008/12/081228_vietnam_thailand...

Friday January 2, 2009 - 01:03am (EST) Permanent Link 0 Comments




No comments:

Post a Comment